Jitta กับ Gravatar

เปิดทีวีไปเจอ ดร.สมเกียรติ ตั้งกิจวานิชย์ เป็นคนที่ชื่นชอบมาก ซึ่งกำลังคุยกับคุณปลื้มในรายการ Big Dose

หัวข้อก็น่าสนใจคือเกี่ยวกับซอฟต์แวร์ แล้วไปได้ยินคำว่า FinTech ไม่รู้จัก เลยลองหาข้อมูลดู ตอนแรกคิดว่ามันคือชื่อของ Startup อะไรสักอย่าง แต่ความจริงมันคือชื่อของประเภท Startup เกี่ยวกับด้าน Finance รู้สึกว่าตัวเองล้าหลังมากเลยเพิ่งเคยได้ยิน โดยไปสะดุดกับ 2 Startup ที่เกี่ยวกับหุ้นคือ StockRadars กับ Jitta เลยจะลองหามาเล่นดูบ้าง ธรรมดาไล่ดูตัวเลขต่างๆเองตลอด มั่วบ้างดีบ้าง คิดว่าลองเอาโปรแกรมมาดูบ้างน่าจะดี

แต่หลังจากสมัคร Jitta เสร็จ ก็งงมากตอนที่เห็นรูป Login เพราะมันเป็นรูปที่คุ้นตามากมันคือรูปที่เราเคยสมัคร Account อะไรบางอย่างเมื่อหลายปีมาแล้ว รูปนั้นถ่ายมาเองและไม่ได้เอาไปใช้ที่ไหน เลยงงว่าทำไมมันมาขึ้นที่เว็บ Jitta งงอยู่นานคิดแล้วคิดอีก กินข้าว อาบน้ำก็ยังคิดไม่ออก คิดออกอย่างเดียวคือ Account มันคง Link กัน แต่ตอนสมัครเราก็ไม่ได้เอา Account ไหนมาสมัครนะใช้วิธี Email ธรรมดาๆ แต่ทำไมมันไป Link กับ Account ที่เราเคยสมัครไปเมื่อนานมาแล้ว เป็น Account อะไรก็จำไม่ได้

มันข้องใจมากๆจนกำลังจะส่ง Email ไปถามอยู่แล้ว แต่สุดท้ายไม่รู้อะไรดลใจให้หันไปคลิกขวาที่รูปลอง Inspect ดูปรากฏว่ามันคือ Gravatar ก็คุ้นชื่อว่าน่าจะเคยสมัครไว้ จนต้องไปหาข้อมูลดูใหม่ว่ามันคืออะไร ก็เลยเข้าใจว่ามัน Link กันด้วย Email และเว็บไหนที่รองรับ Gravatar เขาก็จะเอาข้อมูลที่เราเคยสมัครไว้กับที่นั่นมาใช้ได้นั่นเอง

 

จบ